Hướng dẫn cách chế biến yến mạch cho người tập gym tăng cơ bắp, giảm cân tại nhà

 

Bạn thường nghe ăn yến mạch tập gym có tốt không hay cách chế biến yến mạch cho người tập gym như thế nào… Yến mạch chắc chắn không còn xa lạ gì với người Việt, đặc biệt là những người đã và đang tập thể hình nhờ vào nguồn dưỡng chất rất cao, cực tốt cho sức khỏe.

Ngoài những công dụng phổ biến như cách giảm cân nhanh bằng yến mạch, thì bột yến mạch được xem là nguồn dinh dưỡng cung cấp năng lượng không thể thiếu được đối với bất kỳ người tập gym, thể hình nào.

1. Một số cách chế biến yến mạch cho người tập gym.

Sử dụng yến mạch thay cơm là cách chế biến đơn giản nhất cho những người yêu thích tập gym nhưng lại quá bận rộn, không có thời gian nấu các món ăn cầu kỳ. Phương pháp này được nhiều gymer lựa chọn bởi chúng thực hiện đơn giản, không tốn thời gian thực hiện.

Xem thêm: Cách làm gỏi cá hồi ngon tại nhà cực đơn giản

1.1. Cách 1: Cách nấu bột yến mạch bằng lò vi sóng

Bạn thực hiện cho yến mạch vào bát, thêm nước vừa đủ cho ngấm nước yến mạch. Sau đó, cho bát vào lò vi sóng quay từ 1-2 phút là bạn đã có được bát yến mạch thơm ngon , bổ dưỡng. Yến mạch khi nấu có thể sử dụng trong các bữa chính hoặc sử dụng làm điểm tâm nhẹ. Chúng hỗ trợ người tập gym tăng cường thể lực, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

1.2. Cách 2: Cách chế biến bột yến mạch bằng nồi cơm điện

Với những gia đình không có lò vi sóng, chế biến yến mạch bằng nồi cơm điện cũng là ý tưởng bạn nên thực hiện. Bạn thực hiện nấu yến mạch tương tự nấu cơm nhưng yến mạch thường chín nhanh hơn. Do đó, khi nấu bạn chỉ nên bỏ lượng nước vừa đủ sao cho ngấm yến mạch. Đậy kín nắp nồi cơm, chờ yến mạch chín là đã có thể thưởng thức.

Nấu bột yến mạch bằng nồi cơm điện
Nấu bột yến mạch bằng nồi cơm điện

2. Cách chế biến yến mạch với chuối và sữa cho gymer.

2.1. Nấu bột yến mạch với bơ sữa

Nguyên liệu:

  • Yến mạch
  • Sữa tươi không đường
  • Quả bơ

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn thực hiện hâm nóng sữa tươi trong thời gian 1 phút.

Bước 2: Cho yến mạch cùng chuối tiêu nghiền nát, trộn đều.

Bước 3: Thêm bơ tươi hoặc siro, sữa đặc tùy thuộc khẩu vị là bạn đã có thể thưởng thức.

Yến mạch bơ sữa
Yến mạch bơ sữa
Xem thêm: Các cách làm salad rau càng cua với trứng, thịt thơm ngon

2.2. Cách chế biến bánh yến mạch với chuối bơ cho gymer

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch
  • Sữa đặc
  • Chuối, bơ
  • Bánh kem

Cách thực hiện:

  • Sau khi chuẩn bị đủ các nguyên liệu trên, bạn thực hiện cho bơ vào lò vi sóng để chúng tan chảy. Đổ bơ từ từ và khuôn và quét đều lên khuôn giúp bánh không bị dính vào khuôn.
  • Sử dụng thìa nghiền nát chuối hoặc dùng máy sinh tố để xay nhuyễn chuối. Trộn hỗn hợp chuối xay này với yến mạch để đổ vào khuôn, chuẩn bị nướng bánh.
  • Cho 1 ly nước lọc vào lò vi sóng khi nướng bánh giúp bánh không bị khô. Bạn nướng bánh trong thời gian 1 giờ đồng hồ để bánh chín. Lấy bánh, để nguội là đã có thể sử dụng. Bánh có thể ăn không, hoặc kèm sữa đặc, sữa tươi, siro,…
Thành phẩm: Khi bánh nguội, ta lấy bánh đặt lên đĩa hoặc bất cứ thứ gì có thể dùng để trang trí và đựng thức ăn đươc ( nên chọn bát để dễ dùng bánh hơn ). Có thể cắt vài lát chuối lên bề bánh để trang trí, sau đó rưới ít sữa đặc hoặc sữa tươi lên dùng cho thêm phần thơm ngon và đậm vị ngọt từ bánh và yến mạch.

Bánh yến mạch chuối bơ
Bánh yến mạch chuối bơ

2.3. Cách chế biến cháo yến mạch, bí đỏ với trứng gà cho gymer

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch
  • Bí đỏ
  • Trứng gà
  • Nước sạch

Cách nấu cháo yến mạch ngon:

  • Thực hiện nấu bí đỏ với nước cho tới khi bí đỏ mềm nhuyễn. Bạn có thể bỏ nước với bí đỏ cắt khúc vào bát, quay trong lò vi sóng tới khi bí đỏ mềm là được.
  • Sau khi bí đỏ chín mềm, thực hiện cho yến mạch vào trộn đều hỗn hợp. Bạn thực hiện nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn là được.
  • Trước khi hoàn thiện món ăn, bạn đập thêm trứng gà vào nồi và khuấy đều. Như vậy là bạn đã có được bát cháo yến mạch thơm ngon. Hãy ăn món cháo yến mạch này trước khi tập gym để tăng năng lượng trong quá trình tập.
Thành phẩm: Sau khi nấu xong, bạn múc phần cháo ra bát để dùng, nên để nguội một chút, không nên để quá nóng vì dễ gây bỏng lưỡi hay làm mất bớt vị của cháo. Rắc ít hành lên bề mặt cháo sau đó thưởng thức thành quả của bạn.
Xem thêm: Cách làm gà nướng lu sốt muối ớt, lá chanh, thảo mộc siêu ngon tại nhà

2.4. Cách làm sinh tố yến mạch kết hợp với lê cho gymer

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột yến mạch (1/4 chén):
  • 1 trái lê; sữa đặc,
  • Sữa tươi và sữa chua.

Cách thực hiện:

  • Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên, bạn cho chúng vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn nguyên liệu thành hỗn hợp mịn. Đổ hỗn hợp trên ra cốc là bạn đã có thể thưởng thức.
  • Thức uống này hỗ trợ tập luyện hiệu quả, đồng thời chúng giúp giải tỏa cơn khát khi bạn cho thêm đá đó.

Sinh tố yến mạch lê cho chế độ ăn của gymer
Sinh tố yến mạch lê cho chế độ ăn của gymer

Mẹo: Bên cạnh lê, bạn có thể lựa chọn kết hợp yến mạch với nhiều loại quả khác là sinh tố xoài, táo, dâu tây,….

2.5. Cách nấu súp yến mạch thịt cua cho người tập gym

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch
  • Xương để hầm
  • Thịt cua đã luộc chín
  • Cà rốt thái hạt lựu
  • Ngô ngọt tách hạt
  • Hành, ngò
  • Trứng gà
  • Nấm hương đã ngâm nở
  • Bột năng

Cách chế biến súp yến mạch thịt cua :

  • Xương để hầm thực hiện làm sạch nhiều lần với nước để loại bỏ mùi hôi. Ninh xương trong thời gian 1 giờ đồng hồ cho chất béo bên trong xương được ngấm với nước. Trong quá trình ninh, trước khi nước sôi bạn hãy vớt bớt bọt bẩn nổi trên bề mặt nước.
  • Xương sau khi được ninh kỹ, bạn cho yến mạch vào đun cùng nước xương vừa hầm. Ninh khoảng 10-15 phút cho yến mạch và xương hầm hòa quyện với nhau.
  • Cho lần lượt các nguyên liệu gồm ngô ngọt, nấm hương, cà rốt vào nấu chín. Cho thêm muối, bột ngọt vào nêm nếm lại sao cho vừa miệng.
  • Cho phần thịt cua vào hỗn hợp trên và đun sôi. Cho phần bột năng đã pha đều vào nồi súp. Khuấy hỗn hợp trên đều tay tới khi chúng sánh lại thì ngưng. Lưu ý đổ từ từ hỗn hợp bột năng, tránh đổ 1 lúc vì chúng khiến súp bị đặc, mất vị ngon.
  • Cho trứng vào hỗn hợp trên và đánh theo 1 chiều tới khi hỗn hợp hòa đều. Khuấy tới khi hỗn hợp tạo thành các vân khác nhau, bạn cho thêm 1 ít hành ngò vào là có thể thưởng thức. Món ăn này có thể sử dụng cho điểm tâm sáng, chiều đều phù hợp.

Cháo súp yến mạch cua cho người tập gym
Cháo súp yến mạch cua cho người tập gym

2.6. Cách chế biến bột yến mạch với kim chi, trứng rán cho gymer.

Nguyên liệu: 1 chén bột yến mạch; 1/4 – 1/3 chén kim chi cải thảo; 1 quả trứng gà rán; 1 nhánh hành lá xắt nhỏ và 2 thìa cà phê hạt mè nướng.

Cách thực hiện: Bạn ngâm bột yến mạch 1 giờ cho mềm ra, rồi rửa sạch. Sau đó, nấu bột yến mạch thành cháo chín với độ loãng/ đặc tùy theo khẩu vị. Múc cháo bột yến mạch ra tô, thêm kim chi và trứng rán lên trên, rắc hành lá, mè nướng và thưởng thức.

cách chế biến bột yến mạch với kim chi, trứng rán cho gymer
cách chế biến bột yến mạch với kim chi, trứng rán cho gymer

Như vậy, có rất nhiều cách chế biến yến mạch cho người tập gym, bạn nên tham khảo để thay đổi món hàng ngày. Như vậy, chúng ta vừa cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, vừa không cảm thấy chán ngán. Thực sự, các món ăn chế biến từ yến mạch khá đa dạng và lạ miệng vì vậy các bạn đừng bỏ qua nhé!

Related Articles